Thiết kế logo quán trà sữa đạt chuẩn

Thiết kế logo quán trà sữa đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thành công của quán trà sữa. Do đó, thiết kế logo là khâu bạn cần đặc biệt quan tâm khi setup quán trà sữa. Bài viết hôm nay, Baluca sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc những kiến thức bổ ích để thiết kế logo quán trà sữa đạt chuẩn.  

>> Đào tạo pha chế trà sữa uy tín – Hotline – 0976999418

Thiết kế logo quán trà sữa
Thiết kế logo quán trà sữa đẹp, ấn tượng và độc quyền

Vai trò của logo quán trà sữa đối với một thương hiệu 

Logo quán trà sữa là một cách khẳng định thương hiệu trà sữa của bạn vì thế thiết kế logo cho quán trà sữa được đánh giá là bước quan trọng trong quá trình setup quán. Dưới đây là một số vai trò của logo quán trà sữa mà bạn dễ dàng nhận thấy được:

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng

Mục đích cơ bản của việc tạo ra logo chính là tăng khả năng nhận diện của khách hàng đối với thương hiệu trà sữa. Để làm được điều này, logo thường được thiết kế đơn giản nhưng tạo được điểm nhấn và sự khác biệt so với các loại logo khác, nhờ đó, khi nhìn vào, khách hàng biết ngay họ đang sử dụng sản phẩm trà sữa của ai.

Một logo đạt chuẩn sẽ giúp thu hút được sự chú ý từ khách hàng

Không chỉ đóng vai trò nhận diện thương hiệu, một logo trà sữa đạt chuẩn còn phải thực sự bắt mắt và thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Thông thường, để làm được điều này, bạn phải biết cách liên kết một biểu tượng hoặc phông chữ cụ thể với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, việc làm này tương đối khó khăn và đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều bởi số lượng chữ là có hạn nên khi đã có thương hiệu làm quá tốt việc này thì logo thương hiệu của bạn sẽ bị lu mờ mờ nếu không có sự đột phá.

Logo đạt chuẩn sẽ giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu trà sữa của bạn với các đối thủ khác

Chưa cần xét đến chất lượng đồ uống, khi bạn sở hữu một logo đạt chuẩn, mang nét khác biệt so với các thương hiệu còn lại nghĩa là bạn đã thành công bước đầu trong việc tạo ấn tượng với khách hàng. Trên thực tế, các nhà kinh doanh thường đánh giá cao vai trò của logo thương hiệu và ví như “rào cản phòng thủ đầu tiên chống lại sự cạnh tranh”. Vậy nên, việc đầu tư cho thiết kế logo quán trà sữa sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cực lớn cho quán trà sữa của bạn.

Những yếu tố quan trọng để tạo nên một logo trà sữa đạt chuẩn

Logo quán trà sữa sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố gồm: hình ảnh, biểu tượng, kiểu chữ và màu sắc. Vì thế, logo quán trà sữa có phát huy đúng vai trò của mình không sẽ do các yếu tố này quyết định.

Hình ảnh và biểu tượng

Thiết kế logo quán trà sữa

Hình ảnh và biểu tượng là yếu tố không thể thiếu trong các logo trà sữa. Đây là cách truyền tải thông điệp trực quang cực kì hiệu quả, nó có tác dụng gợi nhớ nhiều hơn so với các logo chứa quá nhiều chữ. 

Các hình ảnh và biểu tượng trong logo sẽ được kết nối mang tính trừu tượng mà khi nhìn vào đó khách hàng sẽ ngay lập tức liên tưởng đến sản phẩm trà sữa mang thương hiệu của bạn. Việc tạo nên hình ảnh, biểu tượng không có giới hạn về phạm vi sáng tạo mà có thể theo bất kỳ phong cách nào. 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người thiết kế logo thì hình ảnh và biểu tượng không nên cầu kỳ trong đường nét mà chỉ cần đơn giản, có điểm nhấn và đặc biệt nên mang một ý nghĩa nào đó đối với thương hiệu trà sữa của bạn. Chẳng hạn: đó có thể là câu chuyện về quá trình hình thành quán, một câu chuyện ngẫu hứng,….

Kiểu chữ

Chữ cũng là thành phần cấu tạo thường có trong các thiết kế logo thương hiệu trà sữa. Đây cũng là cách truyền tải hình ảnh thương hiệu hiệu quả bên cạnh các biểu tượng và hình ảnh.

Để tạo nên sự khác biệt, ấn tượng cho logo có chứa chữ, người ta thường điều chỉnh phông chữ, kiểu dáng, kích thước và thậm chí khoảng cách chữ sao cho có sự kết nối với các thành phần khác nếu có như hình ảnh, biểu tượng tạo ra một tổng thể hoàn chỉnh nhất. 

Ngoài ra, cũng không ít thương hiệu có logo chỉ chứa chữ nhưng đạt hiệu quả thẩm mỹ và ấn tượng cao như: logo của trà sữa Ding Tea, trà sữa Gongcha, Bobapop, …

Màu sắc

Yếu tố cuối cùng phải kể đến của một logo thương hiệu trà sữa đó chính là màu sắc. Và đây được đánh giá là chi tiết sẽ ảnh hưởng sự nhận diện của khách hàng nhiều nhất. Theo nhiều nghiên cứu thì màu sắc quyết định khả năng nhận dạng logo của khách hàng lên đến 80%. 

Thông thường, việc lựa chọn màu sắc cho logo sẽ phụ thuộc vào phong cách thương hiệu trà sữa mà bạn hướng đến. Chẳng hạn: với phong cách dễ thương thì màu sắc được chọn sẽ là màu hồng, trắng – xanh, vàng, … còn đối với phong cách cá tính thì sắc đen – trắng hoặc các gam màu nóng như đỏ, cam, … sẽ là lựa chọn tốt.

Bài viết giúp bạn hiểu hơn về vai trò của logo quán trà sữa cũng như các yếu tố cơ bản tạo nên thiết kế logo quán trà sữa đạt chuẩn. Hi vọng những thông tin mà Baluca cung cấp thật sự hữu ích với bạn đọc.